Những thiệt hại do siêu bão Leslie ở đất nước Bồ Đào Nha

Bão là một trong nhiều hiệu ứng của một tai biến tự nhiên gây nên rất nhiều hiểm họa cho loài người. Bão mang đến rất nhiều thiệt hại về con người, tài sản và cuộc sống của người dân tại khu vực đó. siêu bão Leslie là một trong những minh họa điển hình tại cộng hòa Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây. Để có các thông tin thú vị mọi người hãy tham khảo bài viết của First Global Visa Cơ hội nhập cư Bồ Đào Nha dễ dàng hơn bao giờ hết dưới đây.

Bão Leslie đã ập đến đất nước Bồ Đào Nha gây nên rất nhiều thiệt hại cho khu vực này. Theo thông tin của những người có kinh nghiệm về khí tượng Bồ Đào Nha thì khu vực xung quanh thủ đô của Bồ Đào Nha và khu vực miền Trung là nơi chịu nặng nhất. Nhất là là thành phố Coimbra và Leiria có rất nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhà cửa bị thiệt hại và lũ lụt nhất. Có khoảng 324.000 người đang phải chịu cảnh sinh sống không có điện và hơn 60 người phải di chuyển đi sang địa phương khác.

Theo ghi nhận của FGVisa, cơn xoáy thuận nhiệt đới lớn đã hình thành từ hôm 23 – 9 – 2018, hoành hành trên đại dương lớn thứ hai trong suốt nhiều tuần liên tục. Lực lượng chức năng quan ngại siêu bão Leslie có thể được đánh giá là kinh khủng nhất tràn vào Coimbra Liệt kê các phòng khám sức khỏe được chỉ định khi xin visa Bồ Đào Nha và tỉnh Leiria trong thời gian qua. Nhưng, rất may cơn bão Leslie đã suy yếu trước khi đổ vào khu vực duyên hải cộng hòa Bồ Đào Nha trong sáng 14 – 10 – 2018.

Để ứng phó với siêu bão Leslie, chính quyền cộng hòa Bồ Đào Nha đã khuyến khích dân cư ở ven biển không nên ra khỏi nhà trong thời gian bão lớn. Đồng thời yêu cầu những tàu đánh cá ngoài biển trở về nơi trú ẩn gần nhất. Đặc biệt hãng hàng không quốc gia của Bồ Đào Nha đã phải hoãn 7 chuyến bay đến và đi từ Lisbon để mang lại an toàn cho dân cư.

Theo dự đoán, sau khi quét qua Bồ Đào Nha, bão Leslie kèm theo mưa lớn và có thể tràn vào Tây Ban Nha. Vì vậy cơ quan bảo vệ dân sự đất nước Tây Ban Nha đã có đánh giá mưa to có thể xảy ra ở khu vực miền Bắc và miền Đông đối với dân cư tại khu vực này.

Khu vực biển cộng hòa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha rất ít khi chịu tác động các cơn bão lớn. Từ trước đến nay chỉ có 5 siêu bão từng diễn ra ở khu vực biển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Và siêu bão Leslie được dự báo là siêu bão có cường độ mạnh nhất kể từ năm 1842.

First Global Visa đã cung cấp đến các bạn nhiều thông tin sơ bộ về tình hình mất điện ở đất nước Bồ Đào Nha do bão Leslie và những thiệt hại mà Bồ Đào Nha phải hứng chịu. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có được nhiều thông tin thú vị.

Theo USIS – FGV

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started